Đang tải... Vui lòng chờ...

Chương trình học ưu Việt của TDkids

CHƯƠNG TRÌNH HỌC ƯU VIỆT CỦA TD KIDS

Lứa tuổi mầm non có vị trí rất quan trọng trong suốt quá trình phát triển cuộc đời của mỗi con người, nó được ví như “Thời kỳ vàng của cuộc đời”. Một chuyên gia giáo dục nhận định: “Đỉnh cao của sự đua tranh về giáo dục trong thế kỷ 21 không phải là ở đại học hay trung học mà là ở đoạn tuổi trước khi đi học (nhà trẻ, mẫu giáo)”. Cơ sở khoa học đầu tiên của xu thế trên chính là sự phát hiện các giai đoạn hoàng kim (nhạy cảm, tiếp thu, tiến bộ nhanh) của sự phát triển con người, đặc biệt với đoạn tuổi trẻ thơ, cả về trí lực lẫn thể lực.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học dưới góc độ sinh lý, tâm vận động, tâm lý xã hội và những kết quả nghiên cứu về sự phát triển đặc biệt của não bộ trong những năm đầu tiên của cuộc đời đã khẳng định sự phát triển của trẻ từ 0-6 tuổi là giai đoạn phát triển có tính quyết định tạo nên thể lực, nhân cách, năng lực phát triển trí tuệ trong tương lai. Vì vậy chúng tôi mong rằng các bậc Phụ Huynh hiểu hết được tầm quan trọng của lứa tuổi và có những định hướng rõ ràng, thống nhất trong cách giáo dục con và có sự lựa chọn thông minh, kỹ càng môi trường học tập đầu tiên cho các Thiên Thần Nhỏ của mình.

Nằm trong chiến lược phát triển bền vững và ổn định về giáo dục của Công ty CP đầu tư và phát triển gi áo d ục CAPI EDU – Trường Mầm Non TD KIDS hiểu được ý nghĩa to lớn trong việc ươm mầm những hạt giống khỏe mạnh cả về thể chất, tâm hồn và Trí Tuệ cho gia đình và xã hội. TD Kids đã nghiên cứu dựa trên những Ưu – Nhược điểm của các phương pháp giáo giục tiên tiến trên thế giới nhằm phát huy tối đa những ưu điểm và hạn chế những nhược điểm của từng phương pháp giáo dục để có được 1 chương trình đào tạo hợp lý nhằm kích thích tối đa sự phát triển tư duy của trẻ.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TD KIDS + PHƯƠNG PHÁP GD BGD&ĐT + KỸ NĂNG SỐNG =

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI.

SỰ KẾT HỢP HÀI HÒA GIỮA PPGD TRUYỀN THỐNG VỚI PPGD MONTESSORI

 

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

 TRUYỀN THỐNG

 

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI

Ưu Điểm

- Thiết kế các hoạt động dựa trên đặc điểm tâm lý lứa tuổi của trẻ, văn hóa, lối sống Việt Nam.

- Các hoạt động học kết hợp với các hoạt động vui chơi (vui chơi theo góc, vui chơi ngoài trời…) tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm và khám phá MTXQ.

- Thiết kế xây dựng chương trình nhằm phát triển các mặt: Thể chất, ngôn ngữ, tình cảm xã hội và thẩm mỹ, nhận thức.

 

 

Nhược Điểm

- Giáo viên đóng vai trò là trọng tâm của hoạt động học ( Cô nói trẻ nghe)

- Hạn chế sự sáng tạo của mỗi cá nhân giáo viên và học sinh.

 

 

Ưu Điểm

 - Lấy trẻ làm trọng tâm trong các hoạt động .

 - Tôn trọng đặc điểm, tính riêng và tạo điều kiện  cho tính riêng của từng trẻ phát triển.

 - Khuyến khích trẻ chủ động với môi trường xung quanh.

 

 

 

Nhược Điểm

Hạn chế phát triển ngôn ngữ

Hạn chế sự tương tác, giao lưu

 

 

 

Ngoài chương trình học trọng tâm nhà trường còn tổ chức thêm các chương trình học bổ trợ như Làm quen với tiếng anh, mở câu lạc bộ Năng Khiếu ( NK Múa, Vẽ, Võ, Đàn…) và đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa hàng tháng nhằm tạo môi trường để trẻ có cơ hội trải nghiệm và  trẻ tự tin thể hiện bản thân mình.

Chúng tôi hy vọng rằng sẽ được cùng đồng hành với con trẻ và Phụ Huynh trên con đường lĩnh hội tri thức để hòa nhập cùng sự phát triển của thế giới.

In văn bản